Tìm kiếm sản phẩm

Danh mục sản phẩm
Nhà sản xuất
HomeTin tức6 sai lầm với tiền người giàu không bao giờ mắc

6 sai lầm với tiền người giàu không bao giờ mắc

5 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (6 Votes)

1. Không dám đối diện với tình hình tài chính

“Điểm khác biệt cơ bản giữa những người giàu có và những người còn lại là họ luôn biết cách kiểm soát tiền của mình, chứ không bao giờ cho phép tiền kiểm soát họ”. Đây là kết luận của chuyên gia kinh tế Jaime Tardy- tác giả cuốn Eventual Millionaire sau khi phỏng vấn 150 triệu phú về cách quản lý tiền bạc để họ trở nên giàu có như ngày hôm nay.

 nguoi giau

Nếu bạn không giỏi việc tính toán với những con số thì rất dễ mất kiểm soát tài chính, bao gồm các khoản đầu tư và sao kê tài khoản. Tuy nhiên những điều này hiếm khi xảy ra với giới giàu, những người sở hữu tài khoản “khủng” tại các ngân hàng. Tardy cho hay, “Nếu bạn không nắm rõ tình hình tài chính của mình thì tiền sẽ cứ thế tuột khỏi tay bạn”. Hậu quả là những khoản đầu tư không hợp lý, nợ nần và thậm chí là trắng tay khi về già. “Nhiều người cứ mặc định rằng nếu muốn hiểu rõ về tiền thì bạn phải là một chuyên gia đầu tư. Nhưng những người giàu không phải sinh ra đã được trang bị những bí kíp quản lý tiền. Đó là cả một quá trình học tập và tích lũy kinh nghiệm. Vì vậy, hãy mạnh dạn đối mặt với những vấn đề liên quan đến tiền. Nó sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn để tiến lên phía trước”, Jaime Tardy chia sẻ.

Nếu mới chập chững trên con đường làm giàu, thì việc đầu tiên cần làm là thu thập những thông tin cơ bản về tài khoản ngân hàng của mình, ví dụ như khoản thu, chi. Nhờ đó, bạn có thể xác định được tình hình tài chính của bản thân đang khởi sắc hay chỉ tồi tệ thêm. Một khi đã nắm rõ vấn đề của mình, bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn về những việc cần phải làm tiếp theo.

Mặt khác, nếu bạn không am hiểu nhiều về lĩnh vực đầu tư, việc nhờ đến sự trợ giúp từ các chuyên gia tư vấn tài chính sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng kiến thức quan trọng. “Nhưng phải chắc chắn đó là những nguồn đáng tin cậy”, Tardy chia sẻ, “Tốt hơn hết là hãy học từ những người đã và đang ở vị trí mà bạn muốn tiến đến”. 

2. Vung tay tiêu tiền quá trán

Khi nghĩ về lối sống của những người giàu có, có lẽ bạn sẽ mường tượng ra đủ thứ xa hoa, hào nhoáng. Nhưng sự thật là cuộc sống của họ không như những gì bạn tưởng. Tardy cho biết, “Các triệu phú không phải lúc nào cũng chỉ biết mua sắm hàng hiệu hay những chiếc xe thời thượng. Họ quyết định những thứ sẽ mua dựa vào tình hình tài chính cũng như mục tiêu đặt ra. Hay nói một cách khác thì họ giàu là bởi họ biết cách giữ tiền chứ không phải là ‘đốt’ tiền”.

nguoi giau

Lời khuyên cho bạn là “Hãy biến việc quản lý tiền thành một trò chơi bằng cách tự đem đến cho mình một thử thách thú vị mỗi tuần, để xem bạn có thể tiết kiệm bao nhiêu tiền nhờ hạn chế mua những đồ tạp hóa và rau củ quả. Thậm chí, bạn có thể dành một tuần không đi chợ, tự chế những các món ăn mới từ đống đồ có sẵn trong tủ lạnh”.

Bí quyết để thành công là đưa ra một kế hoạch chi tiêu tiết kiệm có tính khả thi cao và thực hiện nó.

3. Không chuẩn bị về mặt tài chính trước những biến cố lớn trong đời

Khi kết hôn hay bố mẹ qua đời là lúc mà bạn chẳng còn tâm trí để ý đến tài khoản ngân hàng của mình. Nhưng nếu cứ tiếp tục trì hoãn việc chuẩn bị tài chính như ghi thêm tên bạn đời vào di chúc, hay gạch tên vợ/chồng ra khỏi tài khoản chung sau khi ly dị, chẳng mấy chốc bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề lớn về tiền bạc.

nguoi giau

Những người thành đạt luôn ý thức được rằng mọi thay đổi trong cuộc đời đều ảnh hưởng đến tình hình tài chính. Bởi vậy, bất cứ khi nào cuộc đời bạn chuyển sang một hướng mới, hãy dành thời gian xem xét các vấn đề tài chính để kịp thời thay đổi, thực hiện các điều chỉnh (nếu cần) cho phù hợp. 

4. Lãng phí tiền vào những thứ không đáng

Nếu bỏ ra 100 USD cho một bữa ăn thịnh soạn tại nhà hàng ưa thích, ít ra bạn còn có được cảm giác hưởng thụ. Nhưng nếu bỏ ra 100 USD để nộp phạt vì thanh toán trễ hẹn rõ ràng là rất lãng phí.

nguoi giau

David Bach, Phó chủ tịch tập đoàn Tư vấn tài chính Edelman, tác giả cuốn “Smart Women Finish Rich” (tạm dịch: Phụ nữ thông minh nhất định sẽ giàu có) cho biết, “Sự khác biệt giữa giới giàu và những người còn lại là họ luôn để mắt tới việc tiền của mình sẽ ‘đi đâu, về đâu’. Họ biết cách để tiền không bị tuột khỏi tay và rơi vào những chỗ không đáng. Bởi thế, hiếm khi họ thanh toán hóa đơn muộn hay dùng thẻ tín dụng lãi suất cao”.

Tuy nhiên, chúng ta đều là con người chứ không phải thánh thần, nên việc quên hẹn thanh toán hóa đơn là điều hoàn toàn có thể xảy ra. David Bach khuyên bạn: “Hãy đăng ký dịch vụ thanh toán tự động cho các hóa đơn như bảo hiểm, sửa xe,… bởi biệc trả muộn có thể khiến bạn mất thêm một khoản tiền phạt đáng kể”.

5. Chỉ tập trung vào tiết kiệm tiền chứ không nghĩ cách kiếm thêm

Nếu bạn quyết định cắt giảm chi tiêu và bắt đầu từ việc bỏ thói quen nhâm nhi cà phê Starbucks mỗi sáng hay rút tất cả phích cắm các thiết bị điện trong nhà khi không dùng đến, hãy dừng ngay lại.

nguoi giau

Các triệu phú ý thức rằng việc kiếm thêm thu nhập để đạt được mục tiêu tài chính đề ra hay hơn rất nhiều so với việc cắt giảm chi tiêu một cách thái quá như trên. Tardy nghiên cứu và chỉ ra rằng “Số tiền bạn tiết kiệm được là có hạn, còn số tiền bạn có thể kiếm ra thì không”.

Lời khuyên cho bạn là nếu đang trong cơn túng quẫn, hãy dành thời gian để nghĩ cách kiếm tiền chứ đừng tìm đủ mọi cách để cắt giảm chi tiêu như la cà các trang web để tìm xem ở đâu bán nước rửa bát rẻ nhất. Hãy bắt đầu bằng việc kiểm tra mức lương hiện tại. Nếu lâu rồi bạn chưa đề nghị tăng lương và cảm thấy mình đã đóng góp đủ nhiều cho công ty, hãy thu xếp ngay một cuộc hẹn với ông chủ để đề cập vấn đề này.

Một phương án khác nữa là phát hiện khả năng của mình và thể hiện nó trước những người đang thực sự cần, chẳng hạn như bạn có khả năng trợ giúp bạn bè mình trong một dự án nào đó. Sau đó, tất cả những gì cần làm chỉ là tính xem công sức bỏ ra nên được trả thù lao bao nhiêu cho hợp lý.

6. Bị ám ảnh bởi giá cả mà sẵn sàng hy sinh chất lượng

Nhiều người thường mua nhiều đôi giày 50 USD thay vì một đôi 200 USD nhưng đi được lâu hơn hẳn. Có người thà mang chiếc xe cà tàng đi sửa hết lần này đến lần khác hơn là đầu tư mua chiếc mới. Những người giàu không bao giờ làm thế. Bởi họ ý thức rằng những thứ quá rẻ thường đi kèm với chất lượng thấp. Họ biết nhìn xa trông rộng để so sánh số tiền bỏ ra khi mua một món đồ với giá trị thực của nó qua thời gian.

nguoi giau

Lời khuyên đầu tiên cho bạn là hãy tập thay đổi lối suy nghĩ từ “mua hàng giá rẻ nhất” sang “mua hàng chất lượng nhất”. Hai là, hãy để ý đến khoảng thời gian hợp lý trong các giao dịch, đặc biệt là khi mua hàng trả góp để không phải “méo mặt” khi phát hiện ra số tiền mình bỏ ra thực sự quá lớn.

Ví dụ, bạn có hai lựa chọn mua trả góp chiếc xe hơi trong 3 năm không mất lãi suất hoặc trong 5 - 7 năm và chịu lãi suất cao. Nếu chọn phương án thứ hai, thời gian trả góp càng dài thì số tiền thanh toán hàng tháng càng ít nhưng tổng số tiền cần thanh toán sẽ lớn hơn rất nhiều.

Theo Hoài Thu (Zing.vn

Máy hút bụi công nghiệp ASITO

may-hut-bui-cong-nghiep-at-30y

Bảo hành: 12 Tháng
Miễn phí vận chuyển trong nội thành
Máy thiết kế với điều kiện sử dụng công nghiệp nên thời gian sử dụng dài, công suất mạnh mẽ.
•  Vỏ thiết kế bằng thép không rỉ có độ bền rất cao
•  Tay đẩy thiết kế rất đẹp, thuận lợi cho việc di chuyển
•  Thùng chứa lớn, thuận tiện làm sạch ở khu vực rộng
•  Ống hút được thiết kế đặc biệt nên hiệu suất làm sạch rất cao
•  Motor thiết kế đặc biệt, kéo dài thời gian làm việc ở chế độ công nghiệp.

Thông số kỹ thuật:

Máy hút bụi công nghiệp ASITO AT 30Y

Điện áp: 220 V
Công suất: 1400W
Dung tích thùng chứa: 30L
Lưu lượng khí: 90L/S
Cân nặng: 12 Kg
Motor: Amatec ITALY

Máy hút bụi công nghiệp ASITO AT 15Y

Máy hút bụi công nghiệp ASITO AT-15

Máy hút bụi công nghiệp ASITO AT-30

Máy hút bụi công nghiệp ASITO AT-602W

Máy hút bụi công nghiệp ASITO Model AT-101

Máy hút bụi công nghiệp V-Jet

may-hut-bui-cong-nghiep-vj-vj15-1

Bảo hành: 12 Tháng

Miễn phí vận chuyển trong nội thành
Tác dụng hút bụi và hút nước là dòng máy phổ thông trong các loại thiết bị vệ sinh công nghiệp.
Phù hợp với gia đình, văn phòng hay các không gian nhỏ và vừa, tiện dụng cho các đơn vị Dịch Vụ Vệ sinh công Nghiệp.

Thông số kỹ thuật:

Máy hút bụi công nghiệp VJ30-1

- Điện áp : 220V
- Công suất: 1200W
- Dung tích thùng chứa: 30L/inox
- Lưu lượng khí: 53 Lít /giây
- Áp suất hút: 1800 mmAq
- Độ ồn: 75 dba
- Kích thước: 430x400x500 mm


Máy hút bụi công nghiệp Dr.Clean 70P-2

Máy hút bụi công nghiệp SS32LBNT

Máy hút bụi công nghiệp VJ 80-3

Máy hút bụi công nghiệp VJ15-1

Máy hút bụi công nghiệp Vjet VJ 70-2S

Liên hệ: Mr.Hoàng Hiếu

Hotline: 0902.515.939 

Email: tra.nguyen@daidongxanh.com.vn

CÔNG TY TNHH TM & DV ĐẠI ĐỒNG XANH

Địa chỉ: 6/7A, Ấp Đông Lân, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, Tp.HCM

Showroom: 7/1 đường Trung Mỹ Tây 09, Trung Mỹ Tây, Quận 12, Tp.Hồ Chí Minh.

ĐT: 08 38837986  -  FAX: 08 38839252.

may hut bui cong nghiep  Đánh bóng san bê tông  Đánh bóng san bê tông  blogger  may hut bui cong nghiep

Daidongxanhco.,ltd on G+

DMCA.com Protection Status

ga gối,đệm giá rẻ,chăn ga gối giá rẻ,nệm giá rẻ,chăn ga gối,chăn ga gối tại hà nội,ga gối tại hà nội,ga gối đẹp,ga gối hàn quốc,ga gối đẹp tại hà nội,ga gối đẹp tại hồ chí minh,mua ga gối tại hà nội,mua ga gối tại hồ chí minh,chăn ga gối cao cấp,chăn ga gối nhập khẩu,gối ôm,ga đệm giá rẻ